NHẬN XÉT BƯỚC ĐẦU KẾT QUẢ VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC VÀO DẠY HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUÂN Y 2


Các tác giả

  • Hiền Nguyễn Thị Trường Cao đẳng Quân y 2

Từ khóa:

phương pháp dạy học tích cực, tiếng Anh chuyên ngành

Tóm tắt

Mục tiêu: Đánh giá nhận thức và hiệu quả khi áp dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành.

Đối tượng và phương pháp: nghiên cứu thực nghiệm sư phạm trên 127 học viên học lớp y45b1 và y45b2 và 138 học viên nhóm chứng học lớp y44b1 và y44b2.

Kết quả: khảo sát trên 127 học viên của 2 lớp y45b1 và y45b2 cho thấy: mục đích của học viên học anh văn chuyên ngành chủ yếu là hoàn thành chương trình chiếm 95,27% và bị ép buộc học chỉ chiếm 2,36%. Hoạt động nhóm và sơ đồ tư duy là 2 phương pháp được học viên đánh giá rất hứng thú với tỷ lệ theo thứ tự là 77,2% và 90,6%. Đổi mới phướng pháp và hình thức tổ chức dạy học là điều kiện để học viên học tập tích cực hơn. có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về kết quả học tập của học viện giữa 2 nhóm sử dụng phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp dạy học tích cực với p < 0,001.

Kết luận: Mức hiệu quả của phương pháp dạy học tích cực cho kết quả tốt hơn phương pháp dạy học thông thường với mức điểm trung bình chênh nhau 0,79. Việc vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong quá trình giảng dạy phù hợp với đặc điểm, yêu cầu của bài học về tiếng Anh chuyên ngành.

Tài liệu tham khảo

Tổng cục chính trị - Quân đội nhân dân Việt Nam (1999) “Đổi mới phương pháp dạy học trong các trường đại học quân sự”, Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân, Hà Nội, tr 3-9.

Nguyễn Văn Việt (2009) “Vận dụng Phương pháp dạy học tích cực trong quá trình dạy học môn giáo dục học ở trường Cao đẳng sư phạm Ngô Gia Tự Bắc Giang”, Luận văn Thạc sỹ, Đại học sư phạm, tr.3-78.

Võ Đình Dũng (2010) “Vận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề nhằm phát huy tính tích cực học tập của sinh viên trong quá trình dạy học bộ môn giáo dục học ở trường đại học, cao đẳng”, Bộ môn Tâm lý Giáo dục, Trường Đại học Quảng Nam, tr. 12- 45.

Nguyễn Viết Cường (2013) “Vận dụng phương pháp dạy học tích cực trong quá trình dạy học môn tiếng Anh ở Trung tâm GDTX Yên Lạc – Vĩnh Phúc”, tr.5-8.

Tải xuống

Số lượt xem: 76
Tải xuống: 4

Đã xuất bản

07-06-2024

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị , H. (2024). NHẬN XÉT BƯỚC ĐẦU KẾT QUẢ VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC VÀO DẠY HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUÂN Y 2. Tạp Chí Y Dược Thực hành 175, (20), 6. Truy vấn từ https://tapchi.benhvien175.vn/yduocthuchanh175/article/view/186

Số

Chuyên mục

CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC